DOTA 2 : 4 ฮีโร่อัลติสุดวัดดวงเวลาทีมไฟต์

เกม / เกมส์ online / DOTA 2 : 4 ฮีโร่อัลติสุดวัดดวงเวลาทีมไฟต์

dota2-heroes

DOTA 2 เป็นเกมส์ที่วัดกันที่ฝีมืออันนี้เป็นสิ่งที่เรารู้กันดี แต่ปัจจัยเรื่องดวงเองก็ใช่ว่าจะไม่มีผลเลย ไม่ว่าจะเป็นโอกาสติดคริ โอกาสหลบ ทั้งจากไอเทม สกิลของฮีโร่ และสำหรับฮีโร่บางตัว อัลติเมทของตัวละครเรียกได้ว่า วัดดวงอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเวลาทีมไฟต์หรือสู้กันทั้งทีม ซึ่งรายชื่อของฮีโร่สุดวัดดวงมีดังต่อไปนี้

1.Juggernaut

แทบจะเป็นมาสคอทของ DOTA 2 เลยก็ว่าได้สำหรับฮีโร่อย่าง Juggernaut ที่มาพร้อมกับ Omnislash อัลติเมทที่เรียกได้วัดดวงอย่างรุนแรงเวลาทีมไฟต์ เพราะ การกระโดดเข้าไปฟันของท่านี้ล็อคเป้าได้แค่เป้าหมายแรกเพียงเป้าเดียว หลังจากนั้นจะสุ่มกระโดดฟันเป้าหมายโดยรอบไม่เว้นแม้แค่ครีพ ในเวลาทีมไฟต์ 5 ต่อ 5 จึงมีโอกาสสุ่มโดนเป้าหมายเดิมเพียงแค่ 20% ต่อการกระโดด 1 ครั้ง แถมต้องลุ้นว่าจะคริจากสกิล Blade Dance หรือไม่อีกด้วย

2.Luna

Eclipse สามารถยิง Lucent Beam ใส่เป้าหมายเดิมได้ซ้ำเพียง 5 ครั้ง หากต้องการยิงซ้ำให้มากกว่านั้นต้องออก Aghanim’s Scepter ถึงจะซ้ำเป้าหมายเดิมได้สูงสุด 14 ครั้งทีสกิลเลเวลสูงสุด ในกรณีทีมไฟต์ 5-5 มีโอกาสยิงโดนเฉลี่ยอยู่ที่คนละ 3 ครั้ง แต่ถ้าดวงฝ่านตรงข้ามไม่ดีอาจจะโดนเป้าหมายเดียวมากกว่า 5 ครั้งก็ได้ เนื่องจากผู้เล่นไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะให้ยิงใคร ท่านี้จึงอาจยิงโดนแต่ตัวแทงค์เลือดเยอะๆ ไม่โดนตัวดาเมทเลยก็เป็นได้ จึงจัดว่าเป็นอัลติที่พึ่งดวงในเวลาทีมไฟต์อย่างมากอีกท่าหนึ่ง

3.Lich

เราเลือกเป้ายิง Chain Frost ได้ แต่เราเลือกเป้าที่จะชิ่งไม่ได้จุดนี้เองที่ทำให้สกิลนี้ต้องพึ่งดวง ก่อนออก Aghanim’s Scepter ท่านี้จะชิ่งได้ 10 ครั้ง แต่หลังจากออกไอเทมชิ้นนี้แล้วการชิ่งจะชิ่งได้ไม่จำกัดครั้งตราบเท่าที่ยังมีเป้าหมายให้ชิ่ง ในทีมไฟต์  Chain Frost ถือเป็นสกิลที่ทำลายแนวยืนของฝ่ายตรงข้ามได้ดีมาก เพราะ แค่เห็นลอยมาต่างคนก็ต่างแยกกันไปแทบไม่ทันแล้ว

4.Ogre Magi

ออร์ค สองหัวที่มาพร้อมกับอัลติวัดใจอย่าง Multicast ที่ทำให้สกิล Fireblast ร่ายออกมาพร้อมกันหลายครั้งด้วยการกดสกิลเพียงครั้งเดียว เคยเห็นตานึง Ogre Magi ร่าย Fireblast ติด 4x ใส่ตัวดาเมทฝ่ายตรงข้ามในทีมไฟต์ พอสู้ซักพัก แล้วตัวดาเมทเตรียมจะหนี Fireblast  ร่ายอีกครั้งติด  4x รอบสองเลยกลายเป็นฝุ่นในทันที ฮีโร่ตัวนี้ถือว่าวัดใจฝ่ายตรงข้ามพอๆกับวัดดวงฝ่ายเรา เพราะระหว่างติด 4x กับไม่ติดเลยความแรงต่างกัน 4 เท่า การ Multicast ติดหรือไม่ติด จึงอาจส่งผลแพ้ชนะในทีมไฟต์ได้เลย เรียกได้ว่าเป็นตัวที่ขึ้นอยู่กับดวงเต็มๆ ไม่เกี่ยวกับการวางตำแหน่งตัวยืนของฝ่ายตรงข้าม เหมือน 3 ตัวแรกที่ผ่านมา