Tales of Vesperia ค่ายเกม Bandai Namco Entertainment บทสรุป รวมเกม PC รวมเกม PS4 สูตรเกม

บทสรุป Tales of Vesperia แนะนำคอมโบเทพๆ …ง่ายๆ แต่เวอร์วัง!

Home / Microsoft, PlayStation, เกม Console / บทสรุป Tales of Vesperia แนะนำคอมโบเทพๆ …ง่ายๆ แต่เวอร์วัง!

บทสรุป Tales of Vesperia นอกจากเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งแล้ว ระบบต่อสู้ในซีรี่ส์เทลส์ก็มีความท้าทาย นั่นคือ การออกท่าโจมตีด้วยการกดคอมมานด์ต่างๆ สร้างเป็นคอมโบนอกจากสร้างแดมเมจได้มหาศาลแล้ว มาดูคอมโบง่ายๆ กัน

Tales of Vesperia

ต่อคอมโบแบบง่ายๆ

การต่อคอมโบ Tales of Vesperia นั้นสามารถทำได้ตั้งแต่ท่าโจมตีธรรมดาไปจนถึงท่าสกิลและท่าไม้ตายได้ ซึ่งต้องมีการจับจังหวะในการแคนเซิลท่าและใช้ท่าโจมตีเข้าต่อท่า ในบางคอมโบนั้นจะต้องมีสกิลบางอย่างจึงจะสามารถกดออกมาได้ สำหรับตัวละครที่ใช้เวทย์นั้นก็สามารถทำคอมโบได้ ด้วยการแคนเซิลการร่ายเวทย์แล้วเคลื่อนที่โจมตีด้วยท่าโจมตีปกติเพื่อเชื่อมเป็นคอมโบ บางท่าต้องจับจังหวะ Fatal Strike (FS) ให้ถูก แล้วจะได้คอมโบสวยๆ ที่ต่อไปถึงท่าไม้ตายได้ด้วย

Yuri

Tales of Vesperia

◆ Ghost Wolf ► Dragon Swarm ขั้นที่ 1 การ์ดแคนเซิล ► Ghost Wolf ► Dragon Swarm ขั้นที่ 1 การ์ดแคนเซิล
– สกิลที่จำเป็นต้องมีคือ Guard Artes สามารถเชื่อมท่ากับ Dragon Swarm ได้และสร้างเป็นการโจมตีลูปซ้ำได้เรื่อยๆ

◆ โจมตีปกติ x 3 ► Wolf Strike ► Azure Blast ► Concealed Wave
– สกิลที่จำเป็นต้องมีคือ Combination หลังจาก Concealed Wave สามารถแคนเซิลแล้วต่อท่าโจมตีได้อีกด้วย

◆ Azure Edge ► Azure Storm ► Final Gale ► Azure Storm ► Azure Edge ► Final Gale
– ทั้ง 3 ท่าสามารถเชื่อมต่อคอมโบกันได้ แต่ว่าต้องมีสกิลต่อคอมโบที่หลากหลาย อย่าง Super Chain, Super Chain 2, Super Chain 3, Super Chain 4, Super Chain 5

Estelle

Estelle

◆ โจมตีปกติ ► Marche Waltz ► Air Divide ► Delight Roll
– สกิลที่จำเป็นต้องมีคือ Super Chain 4 และ Super Chain 5 โดยการโจมตีปกตินั้นสามารถเชื่อมต่อกันกี่ครั้งก็ได้และสามารถใช้ต่อกับ Marche Waltz ได้

◆ โจมตีปกติ ► Pierce Cluster ► Phantom Blade ► Tri Slash
– แคนเซิลการโจมตีสุดท้ายด้วยโล่ของ Pierce Cluster และโจมตีต่อเนื่องโดยไม่ให้ศัตรูล้ม เป็นคอมโบที่ค่อนข้างง่ายและฮิตเยอะ สกิลที่จำเป็นต้องมีคือ Super Chain 4 และ Super Chain 5

Estelle

◆ Dividing Edge ► แคนเซิลการร่าย
– คอมโบที่ใช้การแคนเซิลการร่าย หลังจากแคนเซิลแล้วก็ใช้ Dividing Edge และแคนเซิลการร่ายสลับเป็นลูปได้

Repede

Repede

◆ Sonic Dog ► Lightning Dog ► Sonic Return
– จับจังหวะเวลา FS สีเขียว ถ้าหากศัตรูล้ม สามารถต่อท่าด้วย Lightning Dog เป็นลูปได้ สกิลที่จำเป็นคือ Super Chain 4, Super Chain 5

◆ Punishing Fang ► Hell Hound Return ► Sonic Dog ► Demon Dog ► Hell Hound
– คอมโบจับจังหวะ FS สีแดง

◆ Crescent Fang ► Cyclone Shot
– ใช้ Cyclone Shot ได้มากกว่า 100 ครั้งแต่ต้องอยู่กลางอากาศ

Karol

Karol

◆ โจมตีปกติ x 3 ► Destroying Rock ► Destruction Street ► Devil Rage Rise
– หลังจาก Devil Rage Rise สามารถต่อด้วยการโจมตีปกติได้ สกิลที่จำเป็นคือ Super Chain 4, Super Chain 5

◆ Punishing Smash ► Twin Punishing Smash ► Punishing Beast Flash
– คอมโบที่ใช้งานง่ายในเวลาที่มีศัตรูจำนวนมาก เวลาที่ต่อท่า Twin Punishing Smash ► Punishing Beast Flash ต้องจับจังหวะในตอน FS สีเขียว สกิลที่จำเป็นคือ Super Chain 4, Super Chain 5

◆ Havoc Break ► Havoc Thunder ► Rending Drop
– คอมโบที่ต้องใช้่ในจังหวะ FS สีแดง และเวลาศัตรูอยู่กลางอากาศค่อนข้างนาน จึงไม่ควรมีศัตรูอื่นๆ มาเกะกะ

Rita

Rita

◆ Stone Blast ► Eruption ► Splash ► Thunder Blade
การใช้คอมโบด้วยเวทย์ จำเป็นต้องร่ายด้วยความเร็ว จึงต้องสวมใส่ Shizel’s Necklace ด้วย และสกิลที่จำเป็นคือ Super Chain 4, Super Chain 5, Spell End, Speed Cast

◆ Thunder Blade ► Thunder Blade ► …
Thunder Blade สามารถเป็นคอมโบลูป ซึ่งต้องใส่ Shizel’s Necklace เพื่อร่ายด้วยความเร็วได้ สกิลที่จำเป็นคือ Spell End, Speed Cast, Light Magic

Estelle

◆ โจมตีปกติ ► Rudolf ► Ideal ► Fire Ball (ระหว่างที่ศัตรูลอย)
หลังจากใช้ Ideal พัดศัตรูไปแล้ว ต่อด้วย Fire Ball เป็นคอมโบได้ สกิลที่จำเป็นคือ Liner Shot, Revenge Spell, Combo Plus

Raven

◆ Around ► Falling Stars ► Elemental Master
– คอมโบในจังหวะ SF สีเขียว ใช้ได้ง่ายเพราะไม่ต้องใช้สกิลอะไรเลย

◆ Around ► Falling Stars ► แคนเซิลการร่าย ► The Wind’s Howl
– สกิลที่จำเป็น Guard Artes และเป็นคอมโบต่อเนื่องด้วย Falling Stars