Sekiro: Shadows Die Twice คอนเฟิร์ม มอบความยาก-ท้าทายแบบขีดสุด

Home / Microsoft, PlayStation, เกม Console, เกมส์ PC / Sekiro: Shadows Die Twice คอนเฟิร์ม มอบความยาก-ท้าทายแบบขีดสุด

Sekiro: Shadows Die Twice ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่กลุ่มผู้เล่นเกมชอบความท้าทายและความยากทรหดกำลังรอคอย และจะยากกว่าเกม Dark Souls ซึ่งเป็นเกมลำดับล่าสุดจาก From Software มากน้อยขนาดไหน

โดยทีมสร้างเกม Hidetaka Miyazaki ออกเปิดเผยว่า เกมนี้ได้ถูกพูดถึงว่ามีส่วนผสมของเกม Dark Souls ที่บรรจุความยากของเกมอย่างเต็มพิกัด และเกม Tenchu เกมแอคชั่นนินจาที่ถ่ายทอดการต่อสู้และบรรยากาศในเกม โดย Miyazaki กล่าวว่า ในการต่อส้ระหว่างศัตรูตามจินตนาการแล้ว มันจะต้องเผชิญความเป็นความตายที่ใกล้แค่เอื้อมทุกครั้ง ผู้เล่นเกมเองแทบนั่งไม่ติดเบาะเมื่อเจอฉากการต่อสู้ และแน่นอนว่าเกมจะจบลงทุกครั้งเมื่อตัวละครตายบ่อยๆอยู่หลายครั้งหลายคราว และถ้าผู้เล่นเผชิญถูกศัตรูโจมตีจนเสียชีวิตหลายครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ อารมณ์เดือดของผู้เล่นจะเพิ่มขึ้น นั่นก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ในเกมยิ่งแย่เข้าไปอีก และส่งผลเสียอื่นๆในแง่ของสิทธิในเกมและการถูกลงโทษในเกมอีกด้วย

ซึ่งระบบ Kaisei ภายในเกม มีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างหนึ่งกับระบบการเกิดใหม่ (Respawn) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความดึงดูดให้กับผู้เล่นเกมไม่น้อย โดยจะกำหนดจำนวนครั้งที่ผู้เล่นสามารถเกิดใหม่ โดยผู้เล่นจะต้องใช้ไอเทมจำนวนหนึ่งเพื่อเพิ่มจำนวนการเกิด อีกทั้ง ผู้เล่นไม่สามารถเกิดใหม่ในเวลาเดี๋ยวนั้นได้ทันทีหลายๆครั้ง เพราะจะทำให้คุณค่าของระบบน้อยด้อยลง สอดคล้องกับกฏเกณฑ์ต่างๆที่ตั้งใจสร้างเกมเพื่อเพิ่มความท้าทายการเล่น หากแต่ ทางผู้พัฒนาตั้งใจพัฒนาระบบเพื่อเป็นผลดีให้กับผู้เล่นได้แก้ตัวอีกครั้ง และ Miyazaki ทิ้งท้ายว่า การที่มีระบบ Kaisei ก็ช่วยให้เราได้พัฒนาเกมให้มีระดับความยากได้มากขึ้นอีกด้วย

Sekiro: Shadows Die Twice วางขายวันที่ 22 มีนาคม 2019 บน PC, Xbox และ PlayStation