PC PS4 Xbox One

ความรุนแรงจากเกมในมุมมองของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

เกม / เกม Console,เกม online,เกมมือถือ MOBILE GAMES / ความรุนแรงจากเกมในมุมมองของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์

บทเรียนของสังคมที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขและรับผิดชอบ

จากเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่ฟลอริด้า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้หารือกับสมาคมผู้ผลิตเกม หรือ ESA (Entertainment Software Association) วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อแก้ปัญหาเหตุกราดยิง ระหว่างการประชุม ทางรัฐบาลได้มีการแสดง คลิป VDO ตัวอย่างภาพที่มีความรุนแรงจากเกมความยาว 1 นาทีครึ่ง ซึ่งเป็นภาพจากเกมต่างๆ ไปชมภาพกันก่อนครับ

จากคลิปนี้ประกอบไปด้วยฟุตเทจจากเกมต่างๆ ดังนี้

  • การตายของตัวละครJoseph Bowman จากเกม Call of Duty: Black Ops (2010)
  • ฉากต่างๆ จากเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 (2009)
  • การฆ่าในรูปแบบต่างๆ จากโหมด multiplayer เกม Dead by Daylight (2016)
  • ฉากการก่อการร้ายในสนามบินจาก Mission “No Russian” เกม Call of Duty: Modern Warfare 2
  • การฆ่านาซีในเกม Wolfenstein: The New Order (2014)
  • ฉากยิงต่างๆ จากเกม Fallout 4 (2015)
  • ระบบ “X-ray kill cam” เกม Sniper Elite 4 (2017)
  • ฉากการตายจากเกม The Evil Within (2014)

ประธานาธิบดี ทรัมป์ กล่าวว่า

“เราต้องทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่เด็กและเยาวชนดู รวมถึงเกมและภาพยนตร์ด้วย ผมได้ยินคนพูดกันว่าระดับความรุนแรงของเกมมีอิทธิพลต่อความคิดเยาวชนมากขึ้นเรื่อยๆ”

ณ จุดๆ นี้ จากมุมมองของประธานาธิบดีทรัมป์ ท่านมองว่าเกมมีส่วนช่วยสร้างความรุนแรงให้แก่เยาวชน ในขณะที่ ESA ก็ยืนยันว่าเกมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความรุนแรงในเหตุการณ์จริง เกมมีผู้เล่นทั่วโลกและอเมริกาก็มีปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืนมากกว่าประเทศอื่นๆ

ติดตาม ตั้ง 17 ข้อหาหนักโจ๋ 19 มือกราดยิง รร.ในฟลอริดา

สื่อเกมอย่าง Kotaku ก็ได้สอบถามไปยังคุณ Melissa Henson ผู้อำนวยการองค์กรทำงานด้านสื่อกับผลกระทบต่อเด็ก (Parents Television Council) เกี่ยวกับผลการประชุม ซึ่งคุณ Henson กล่าวว่า การประชุมออกไปทางการเก็บข้อมูล และถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ข้อมูลในการจัดเรตติ้งเกมเสียใหม่

ทาง MThai Game ก็มองว่าไม่ว่าภาพจากคลิปนี้ หรือเกมที่เราเล่นๆ กันอยู่ บางเกมมันก็รุนแรงจริงๆ แต่ก็ยังไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะเราสามารถเลือกเกมที่เราอยากจะเล่นได้ซึ่งมันก็ไม่ได้รุนแรงทุกเกม การเลี้ยงดูและปลูกฝังทัศนคติต่างๆ จากครอบครัว สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ และสภาพสังคมต่างหาก ที่เป็นตัวกำหนดบุคลิกลักษณะของแต่ละบุคคลว่าจะมีความรุนแรง หรือความรู้สึกผิดชอบขั่วดี ที่ทำให้เราสามารถดำรงชีวิตในสังคมของเราได้อย่างปกติสุข

หรือคุณคิดว่าอย่างไรครับ ^^

ที่มา: thevergekotaku via blognone

แถมพิเศษ [ขุดเก่าๆ เอามาเล่น] Tomb Raider ปี 1996 EP 01 Cave

รีวิวเกม แจกไอเทม ไม่อยากพลาด กดไลค์เพจ MThai Game กันไว้ได้เลย