FINAL BULLET แนะนำค่าสเตตัสของตัวละคร

เกม / เกม online / FINAL BULLET แนะนำค่าสเตตัสของตัวละคร

นอกจากรูปแบบที่โดดเด่น และความสวยงามของตัวละคร อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัวละครในเกมส์ Final Bullet (fnb.in.th) แตกต่างจากเกมส์อื่นๆ คือ ระยะทางของกระสุนมีผลกับค่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวละครแต่มีผลไม่มากนัก และค่าความสามารถของตัวละครในเกมส์ Final Bullet แต่ละตัวก็จะไม่เหมือนกัน รวมถึงเครื่องป้องกันในแต่ละส่วนด้วย โดยหลักๆ ค่าที่มีผลต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวละครมีดังนี้

final-bullet-ingame-screenshot-9

AP (Armor Point) – ค่าเกราะป้องกัน
Defense Chance – โอกาสป้องกัน
Damage Reduce – ลดความแรงที่ได้รับ

AP (Armor Point) – คือค่าเกราะป้องกันที่จะช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวละคร(หลอดสีเหลืองอยู่ใต้หลอดเลือด) โดยค่า AP สูงสุดจะอยู่ที่ 100 และค่า AP(Armor Point) จะได้มาจากค่า Status ของตัวละคร และเครื่องป้องกันในส่วนต่างๆ ที่ตัวละครสวมใส่ ซึ่งค่า AP นั้น จะเป็นค่าที่ลดความเสียหายที่ตัวละครได้รับ

final-bullet-ingame-screenshot-4

Defense Chance – โอกาสป้องกันความเสียหายของตัวละคร ได้มาจากค่า Status ของตัวละคร, หมวก, เครื่องป้องกันส่วนแขน, เครื่องป้องกันส่วนขา ซึ่งปกติแล้วส่วนหัวจะได้รับความเสียหาย 100% (Head Shot) แต่ถ้า(Defense Chance)โอกาสป้องกันสำเร็จ หมวกจะกระเด็นออกไปและตัวละครจะไม่ได้รับความเสียหายใดๆ เช่นเดียวกับเครื่องป้องกันส่วนแขนและส่วนขา หากทำการป้องกันสำเร็จค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวละครก็จะลดลงตามไปด้วย

final-bullet-ingame-screenshot-1

Damage Reduce – ค่าที่ใช้ลดความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังจาก Defense Chance สำเร็จ โดยค่า Damage Reduce จะติดอยู่กับตัวละคร และอุปกรณ์ที่มีค่า Defense Chance นั่นก็คือ หมวก, เครื่องป้องกันส่วนแขน และเครื่องป้องกันส่วนขานั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ใส่หมวกที่มีค่า Defense Chance และทำการป้องกันสำเร็จ ค่า Damage Reduce ของหมวกจะอยู่ที่ 100% ซึ่งจะทำให้ตัวละครไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่หมวกจะกระเด็นออกไปจากตัวละคร เช่นเดียวกับเครื่องป้องกันส่วนแขนและส่วนขาก็จะมีค่า Damage Reduce ที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

final-bullet-ingame-screenshot-3

อีกค่าหนึ่งซึ่งมีผลต่อความเสียหายของตัวละครนั่นก็คือ ค่า Piercing Damage โดยค่า Piercing Damage นี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละประเภทของปืนยกตัวอย่างเช่น ปืน AK-47 มีค่า Piercing Damage อยู่ที่ 60% เมื่อสร้างความเสียหายให้กับตัวละคร จะทำความเสียหายกับ HP ตัวละคร 60% และ ทำความเสียหายให้กับ AP(Armor Point) 40% และส่วนมากปืนประเภท Sniper Rifle จะมีค่า Piercing Damage อยู่ที่ 100% ซึ่งจะทำให้ตัวละครตาย เมื่อถูกยิงในนัดเดียว

final-bullet-280714

หลักการคำนวนค่าความเสียหาย

เมื่อตัวละครถูกโจมตี การคำนวนค่าความเสียหายที่ตัวละครได้รับจะเรียงลำดับดังนี้
1. โจมตีโดนส่วนใดของร่างกาย
2. มีอุปกรณ์ป้องกันหรือไม่
3. การป้องกันสำเร็จหรือล้มเหลว
4. คำนวนค่า Piercing Damage (ถ้าป้องกันสำเร็จความแรงที่นำมาคำนวนจะลดลง)
5. ความแรงที่ตัวละครได้รับ