สัมภาษณ์พิเศษ ทีมพัฒนา FINAL BULLET เกมส์ซูตติ้ง FPS 6 ดาว

เกม / เกม online / สัมภาษณ์พิเศษ ทีมพัฒนา FINAL BULLET เกมส์ซูตติ้ง FPS 6 ดาว

เว็บไซต์ MThai Game (game.mthai.com) ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับทีมผู้พัฒนาเกมส์ FINAL BULLET (fnb.in.th) จาก GPlusgames ผู้พัฒนาเกมส์จากเกาหลี ประกอบไปด้วย คุณ JR ตำแหน่ง Project Manager และ Young Kwon เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ / หัวหน้าทีมงาน เปิดเผยเบื้องหลังการพัฒนาเกมส์และความตั้งใจพัฒนาให้กลายเป็นเกมส์ FPS ระดับต้นๆของโลก

JR ตำแหน่ง Project Manager

เกมส์ FINAL BULLET เริ่มต้นพัฒนาเกมส์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2012 ช่วงนั้นมีทีมงานผู้ก่อตั้งเพียง 5-6 คน และทีมงานทั้งหมดล้วนเป็นทีมงานคนสำคัญจากบริษัทพัฒนาเกมส์ซูตติ้งในเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ BlackFire, Sudden Attack หรือ Point Blank และช่วงที่พัฒนาเกมส์ซูตติ้งตัวใหม่นั้น มีความตั้งใจว่าต้องการพัฒนาเกมส์ให้ครอบคลุมเป็นวงกว้างแก่ผู้ชื่นชอบเกมส์ซูตติ้งทั่วไปจนถึงระดับฮาร์ดคอร์ โดยยึดหลักการ SQAD อันประกอบไปด้วย Stabilityความเสถียรภาพของการเล่นเกมส์ Quality คอนเทนต์และด้านเทคนิคเกมส์ที่มีคุณภาพ Availability ตัวเกมส์ต้องมีสภาพพร้อมใช้งาน ให้บริการและรับฟังผู้เล่นตลอดเวลา และ Diversification ความหลากหลายของคอนเทนต์เกมส์เพื่อครอบคลุมความต้องการผู้เล่นเกมส์ FPS ทุกกลุ่ม

final-bullet-screen-3

นอกจากนี้ ทางทีมงานยังกล่าวถึงสาเหตุที่เปิดให้บริการเกมส์ FINAL BULLET ที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก ทีมงานเกริ่นว่า ตลาดเกมส์ซูตติ้งในเกาหลีค่อนข้าง”ท้าทาย” ยากที่จะเปิดให้บริการแล้วประสบความสำเร็จ อันเนื่องจากมีเกมส์แนวดังกล่าวอย่าง Sudden Attack ที่ครองใจผู้เล่นมายาวนาน กอปรกับ เกมส์ดังกล่าวตั้งใจพัฒนารองรับความต้องการผู้เล่นในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้อยู่แล้ว เนื่องจากทีมงานรับทราบข้อมูลและความต้องการของผู้เล่นเป็นฐานอยู่แล้ว แน่นอนว่าเกมส์นี้จะออกแบบให้เป็นที่ถูกใจแก่ผู้เล่นมากที่สุด นอกจาก ทีมงานยังเล็งเห็นผู้ให้บริการเกมส์ในไทย ClickALot ที่มีประสบการณ์การให้บริการเกมส์อย่างมืออาชีพ และเป็นคนเล่นเกมส์ตัวจริง ที่รับทราบถึงความต้องการในฐานะผู้เล่นเกมส์อย่างแท้จริง ทางทีมงานจึงตัดสินใจร่วมงานและเปิดให้บริการในไทยเป็นแห่งแรกของโลก

final-bullet-screen-4

ถามถึงการออกแบบฉากในเกมส์ FINAL BULLET ใช้เวลาการพัฒนาอย่างน้อยหนึ่งเดือนเพื่อให้องค์ประกอบโดยรวมมีพิถีพิถัน ให้ขนาดของฉากเกมส์มีความกระชับ พบเจอกันง่ายมากที่สุด ด้านอุปสรรคของการออกแบบฉากมีครั้งหนึ่งที่ต้องสร้างฉากคุกในโหมด Riot & Suppression ที่มีความสูงและความกว้างมากกว่าฉากอื่นๆ รวมถึงต้องการโหมดการเล่นเกมส์ที่เป็นลักษณะต่อสู้และต่อต้านระหว่างผู้คุมและนักโทษมีความสอดคล้องกับฉากในเกมส์มากที่สุด ทางทีมงานระบุด้วยว่า ต้องใช้เวลานานกว่า 4 เดือน ถึงจะพัฒนาออกมาได้อย่างสมบูรณ์ท้ังฉากเกมส์และโหมดเกมส์ สำหรับอาวุธปืนในเกมส์ FINAL BULLET ได้ออกแบบให้มีความสมดุล แสดงถึงจุดเด่นและจุดด้อยจากการใช้งาน ยอมรับว่าการออกแบบอาวุธปืนให้เยอะ เป็นสิ่งที่ต้องการครอบคลุมความต้องการผู้เล่นเกมส์ทุกประเภท

final-bullet-gplusgame-3

Young Kwon และ JR จาก GPlusGames

ทีมงานกล่าวต่อด้วยว่า ขณะนี้เกมส์ FINAL BULET ได้เริ่มต้นเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆอย่างตุรกีและอินโดนิเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีกลุ่มคนเล่นเกมส์ FPS ที่เหนียวแน่นและมีการแข่งขันสูง ตนมั่นใจว่าเกมส์นี้จะสามารถครองใจผู้เล่นต่างประเทศท่ามกลางเกมส์ FPS ที่มีแต่เกมส์ประเภทฮาร์ดคอร์ อีกทั้งยังมีแผนจัดการแข่งขันระดับโลก ให้ผู้เล่นเกมส์ของแต่ละประเทศมาเผชิญหน้าแข่งขันเกมส์และชิงเงินรางวัลอันทรงเกียรติยศ เขายังทิ้งท้ายด้วยว่า แม้เกมส์ FINAL BULLET จะเป็นเกมส์หน้าใหม่ แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานในแวดวงมาเกือบทศวรรษ พวกเราเชื่อว่าเกมส์นี้จะสามารถอยู่อันดับต้นๆและเทียบเคียงของเกมส์ FPS ชื่อดังได้

final-bullet-screen-5